Sunday, May 31, 2009

Lịch Sử Đã Điểm -- HT Thích Vân Đàm

Kính gởi quý vị và các bạn
Lời Tâm Tình của Hòa Thượng Thích Vân Đàm
Viện Chủ chùa Pháp Vương tại Hoa Thịnh Đốn
Viện Trưởng Tu viện Ananda tại Pensylvania.
(bấm nghe âm thanh)
 

LỊCH SỬ ĐÃ ĐIỂM

Lời Kêu Gọi của H.T. Thích Vân Đàm

Hoa Thịnh Đốn, ngày 25-05-2009
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

Kính thưa Chư Tôn Đức lãnh đạo các Giáo Hội tại Việt Nam. Kính thưa đồng bào thân mến, các anh em sinh viên học sinh, trí thức, ký giả, công nhân, thợ thuyền, các vị đang cầm quyền, lãnh đạo đảng cộng sản, quốc hội cũng như chính phủ, các anh em quân đội cảnh sát và các ngành bảo vệ, trên mặt đất thân yêu Việt Nam  

Hôm nay tại Hoa Thịnh Đốn, tôi nghiêng mình kính chúc quý vị luôn được an lành, trong hào quang của Đức Phật. Luôn được an lành trong ý thức, trách nhiệm, và lòng tin tưởng với các bậc tiền nhân. 

Thưa liệt quý vị,

Trong những tháng ngày qua, Đất Nước Việt Nam chúng ta đang lâm vào một hoàn cảnh vô cùng bi đát, khó khăn, quyết liệt. Đó là sự có mặt của Trung Cộng ở tại Hoàng Sa Trường Sa, và mới đây họ đã cho công nhân đến tại vùng Tây Nguyên để khai thác  Bauxite. Tất cả mọi sự biến động đó đang làm tổn thương danh dự của những người Việt quốc gia chân chánh, đang là một thách đố cho ý thức Tự Chủ của toàn dân.

Là một Tăng sĩ, tôi đi tu từ thuở bé, không có ý tranh danh đoạt lợi, không có mưu đồ chính trị đảng phái. Chúng tôi chỉ cất lên tiếng nói là một con dân của Việt Nam, dù sống ở hải ngoại gần 3 thập niên qua. 

Thưa quý vị, 

Dân tộc Việt Nam chúng ta không phải tự nhiên mà có. Mà do Cha Ông Tổ Tiên, những vị khai quốc công thần đã đem xương máu vun bồi tô điểm cho giang sơn gấm vóc, những chiến sĩ từ ngàn xưa đã giữ gìn từng tấc đất, từng bờ biển, để tô bồi cho Đất Nước Việt Nam. Vậy mà ngày nay, cả một đảng cộng sản, cả một chính quyền được gọi là ưu tú là anh hùng mà đành bó tay trước nạn xâm lăng của phương Bắc ! Điều đó hết sức tủi nhục ! Hết sức là đớn đau cho cả một dân tộc! 

Thưa quý vị,

Ý thức dân tộc không phải là chúng ta chỉ tôn thờ chủ nghĩa cá nhân, đảng phái, tôn giáo riêng của chính mình. Ý thức dân tộc là một ý niệm để bảo tồn cả quốc gia, giống nòi. Bao gồm cả lãnh thổ, bao gồm cả ý thức tự chủ tự tồn của dân tộc. Bao gồm cả văn hóa, ngôn ngữ và cả đạo giáo của chính mình. 

Trong ý thức dân tộc đó, thời điểm nay đã đến, một cách thuận tiện tốt đẹp cho toàn dân. Chúng tôi có thể nói: đây là thời điểm ngàn năm một thuở ! Chắc quý vị trong nước bị giới hạn tin tức, cho nên không thể hiểu biết nhiều. Giờ này trên Biển Đông, Trung Cộng, Hoa Kỳ và các Nước đã dồn các chiến đấu cơ, đã huy động những chiến tàu ngầm tối tân, để toan mưu bá đồ vương. Đem nước Việt Nam làm một thí điểm, làm một con cờ, làm một cuộc hy sinh cho những ngày tháng sắp đến. 

Điều đó không những làm thêm đổ máu tang thương cho Đất Nước đã bị bao nhiêu loạn lạc phân ly, chiến tranh, đau khổ. Quý vị còn nhớ, 1000 năm đô hộ với phương Bắc, và gần 100 năm đô hộ với thực dân Pháp. Và 80 năm qua, đảng cộng sản có mặt ở Việt Nam, với thời gian lịch sử thì tương đối dài, nhưng nếu nhìn trên phương diện chuyển biến vô thường của lịch sử, thì đó là một giai đoạn lịch sử.  

Chúng ta có thể nói rằng 80 năm qua là bóng ma của lịch sử, hãy đẩy lùi vào quá khứ. Đừng sợ hãi ! Đừng có tin tưởng những gì mà ngày nay chế độ và các cơ quan thông tin tuyên truyền của nhà nước loan tải ! Bởi vì họ đã bán đứng dân tộc! Bán đứng Đất Nước cho ngoại bang ! 

Quý vị có biết không, mấy tuần gần đây, tại Liên Hiệp Quốc ở New York, khi Trung Cộng nạp hồ sơ về lãnh hải thì đại diện của Việt Nam nơi đó ngồi khoanh tay nhìn ngó, không một lời thắc mắc chống đối nào cả. Giờ đây, có thể nói, là giai đoạn tiên quyết, giai đoạn tốt đẹp thuận tiện nhất cho lịch sử.

Chúng tôi là Tăng sĩ, không dám kêu gọi đánh nhau đổ máu.  Nhưng mà chúng tôi xin thưa, quốc hội cộng sản chuẩn bị họp cho khoá hiện tại, quý vị vòng tay khoanh nhìn, cúi đầu với Trung Cộng, thì quý vị cũng nên khoanh nhìn để cho người dân được đứng lên, được nói quyền Tự Do, Tự Chủ, Tự Quyết Dân Tộc ! Quý vị đừng ra một thông báo, một chỉ thị gì, đừng có một quyết định gì làm tổn thương người dân thêm nữa !

Với anh em công an bộ đội:  quý vị cũng đã biết, thập niên 90, Liên bang Sô Viết sụp đổ.  Những người chiến sĩ từng là đảng viên, trong quân đội Liên Sô, họ đã đứng về phía của người dân, để bảo vệ dân tộc. Thì ngày nay, quý vị cũng nên làm như vậy. Để rồi, không những Liên sô, các nước Đông Âu, mà tất cả những nước lạc hậu, những nước độc tài đều phải ra đi theo chu kỳ của lịch sử, của thời đại ! 

Anh em bộ đội là những người góp phần vào công cuộc hiện tại, để làm cho lịch sử sang trang. Cố gắng, bằng ý chí tự tin tự quyết của mình, bảo vệ tấc đất, bảo vệ người dân ! Đừng nghe theo mệnh lệnh của đảng bộ, của nhà nước, của chính phủ ! Có như thế, lịch sử mới có thể sang trang được! 

Với tất cả đồng bào đồng hương, với tất cả quý vị lãnh đạo tinh thần các Tôn Giáo, đảng phái chính trị, anh em học sinh sinh viên trí thức, các nhà khoa học, các nhà làm thông tin: Hãy tin vào sức sống của dân tộc! Chúng ta phải biết rằng: chỉ có người Việt Nam mới cứu mình được! Chỉ có dân tộc mình mới cứu mình được! Tôi tin chắc, khi tất cả toàn dân một lòng một dạ đứng lên làm lịch sử, thì lịch sử phải sang trang!

Đó là điều tất yếu không tránh khỏi.  

Riêng với đồng bào, chúng tôi cũng xin thưa: trong hơn 30 năm qua, khi chiến tranh không còn trên Đất Nước nữa, mặc dù không đạn bom súng nổ, nhưng mà quý vị đã bị tước đoạt hết quyền sống ! Quyền tự chủ đã bị tước đoạt hết, tất cả mọi giá trị căn bản của con người được sinh ra. Quý vị nên nhớ: đừng nên tin vào những gì người cộng sản hôm nay nói! Quý vị nên nhớ: đừng sợ hãi áp lực của bất cứ ai ! Bởi vì chúng ta phải ý thức rằng: ý Dân là ý Trời. Ý dân là vận mệnh của Đất Nước.  

Đừng khoán trắng ! Đừng để cho nhà nước, các cấp lãnh đạo đứng ra giải quyết chuyện này ! Bởi vì họ đã khoanh tay trước Liên Hiệp Quốc. Họ đã bán đứng Đất Nước, qua văn kiện mà trước đây cựu thủ tướng Phạm văn Đồng đã làm công hàm gởi cho Chu ân Lai, về quần đảo Hoàng Sa Trường Sa. Ngày nay, hiện tại, miền Tây Nguyên là một chiến lược không những bảo vệ Việt Nam lẫn Đông Nam Á, để cho Hán tộc không bành trướng. Điều đó tức khắc chúng ta chuốc lấy sự cực khổ. 

Đồng bào nên nhớ rằng: Mình phải cứu mình. Đừng để mất cơ hội này, bởi vì cơ hội này không bao giờ gặp lại ! 

Kính thưa đồng bào, tất cả anh em, tất cả quý vị lãnh đạo các tôn giáo, đảng phái chính trị, bộ đội công an các cấp các ngành: Hãy đặt quyền lợi của dân tộc lên trên quyền lợi của đảng phái, quyền lợi của chính mình! Có như vậy mới cứu được dân tộc trong giai đoạn hiểm nguy cấp bách này! 

Tôi hoàn toàn tin tưởng nơi quý vị, khi người dân trong nước tất cả đều một lòng một dạ dám làm, để sang trang lịch sử 80 năm qua. Đảng cộng sản nắm quyền tại Việt Nam sẽ trở lùi lại quá khứ, như là một bóng ma của lịch sử vậy. Và lúc đó, bản thân chúng tôi sẽ vui vẻ về thăm quê hương trên 30 năm xa cách ở xứ người.  

Tôi không có một điều gì ân hận, một điều gì than trách. Tôi chỉ cúi nguyện cầu xin Hồn Thiêng Sông Núi, các bậc Tiên Đế, những vị khai quốc Công Thần, và những Anh Linh Chiến Sĩ Đồng Bào khắp mọi nẻo đường của Đất Nước đã hy hiến đời mình cho ý thức bảo vệ dân tộc tự chủ tự quyền, gia hộ cho chúng ta. 

Và tôi cũng xin cầu nguyện Đức Phật từ bi độ trì cho quê hương, cho dân tộc chúng ta sớm thoát khỏi ách độc tài đảng trị của chế độ hiện tại, và được quyết định chủ quyền cho Đất Nước chính mình, trước thế xâm lăng của phương Bắc.

Trân trọng kính chào, và thành tâm kính chúc quý vị.

Nam Mô Đấu Chiến Thắng Phật. 

Hoa Thịnh Đốn, ngày 25-05-2009
 
Hòa Thượng Thích Vân Đàm
Viện Chủ chùa Pháp Vương tại Hoa Thịnh Đốn
Viện Trưởng tu viện Ananda tại Pensylvania








http://audiofreeviet.blogspot.com

KÍNH NHỜ PHỔ BIẾN TẠI VIỆT NAM